"จีจี้" เน็ตไอดอลดัง ถูกแฟนหนุ่มลูกนายพลยิงดับ ก่อนยิงตัวตายตาม คาดปมหึงหวง

20 เมษายน 2023

พบศพ “จีจี้-สุพิชชา ปรีดาเจริญ” เน็ตไอดอลสาว คาคอนโดย่านอโศก ถูกยิงหัว ดับสยองคาเตียง ข้างกันพบศพอดีตแฟนหนุ่มลูกนายพลมีบาดแผลโดนยิงที่ขมับขวา พบอาวุธสังหารยังกำอยู่ในมือขวา เบื้องต้นคาดยิงแฟนสาวแล้วยิงหัวตัวเองตายตาม จากปัญหามีปากเสียงเพราะหึงหวง แต่ตำรวจต้องทำงานละเอียดเพราะพ่อฝ่ายชายเป็นอดีตนายทหารยศ “พล.อ.” และอดีต ก.ต.ผู้ทรงคุณวุฒิ ยังไม่ตัดประเด็นบุคคลที่ 3 มาก่อเหตุ เร่งส่งชุดสืบสวนตรวจสอบ พ่อเน็ตไอดอลสาวแฉ ลูกสาวเคยคบหากับฝ่ายชาย แต่เลิกกันเพราะเหตุเคยถูกทำร้ายร่างกายรุนแรง ถึงขนาดตัดสินใจย้ายหนีมาอยู่ที่ห้องเกิดเหตุ ไม่เข้าใจฝ่ายชายขึ้นไปหาถึงห้องได้ยังไง

ลูกนายพลบุกฆ่า "จีจี้" เน็ตไอดอลดัง ยิงตัวตายคู่ 2 ศพ เคยซ้อมผู้หญิงปมหึงหวง

นตท.ยิงเน็ตไอดอลสาวดับคาคอนโดฯแล้วฆ่าตัวตายตามรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 เมษายน 2566 ร.ต.อ.กษิดิศ เหมาะสม รอง สว. (สอบสวน) สน.มักกะสัน รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย 2 ศพ เหตุเกิดที่คิว อโศก คอนโดมิเนียม ใกล้แยกอโศกเพชร เลขที่ 1679 ถนนเพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. รายงานผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ประกอบด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) แพทย์เวรนิติเวช รพ.รามาธิบดี และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โครงการดังกล่าวไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพทำข่าวในพื้นที่ต้องรออยู่นอกรั้วหน้าคอนโดมิเนียม

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียม 41 ชั้น ตรวจสอบภายในห้องพักชั้น 14 บนเตียงภายในห้องนอนพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ ศพแรกพบร่างจมกองเลือดของชายอายุ 18 ปี ลูกชายอดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย พบมือขวายังกำปืนพกซิกซาวเออร์ 9 มม. ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวา 1 นัด ข้างกันพบศพ จีจี้ น.ส.สุพิชชา ปรีดาเจริญ อายุ 22 ปี เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง พบบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัด สันนิษฐานเบื้องต้นเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 วัน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ 2 ปลอก

มีรายงานว่า ก่อนพบศพเพื่อนผู้หญิงของจีจี้ติดต่อเพื่อนไม่ได้ ตัดสินใจเดินทางมาหาที่คอนโดฯ เกิดเหตุ ด้วยความสนิทสนมรู้รหัสเปิดห้อง เมื่อเปิดประตูเข้าไปพบว่าไฟในห้องและแอร์ยังเปิดอยู่ แต่เมื่อเดินไปถึงห้องนอนพบศพเพื่อนสาวกับแฟนหนุ่มนอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนเตียง ประกอบกับฝ่ายพ่อออกตามหาและติดตามมาพบเหตุสลดด้วยเช่นกัน สันนิษฐานเบื้องต้นว่ามาจากเหตุหึงหวง

บชน.ตรวจสอบกล้องวงจรปิด มีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่

ที่ บก.สส.บช.น.พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.กล่าวว่า เน็ตไอดอลชื่อดังถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งบริเวณแยกอโศก-เพชรบุรี ตำรวจ สน.มักกะสัน รับแจ้งจากเพื่อนของผู้เสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ สภาพศพของผู้เสียชีวิตถูกยิงบริเวณศีรษะ ใกล้กันพบศพฝ่ายชายที่เป็นนักเรียนเตรียมทหาร มีร่องรอยถูกยิงที่ศีรษะนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน พร้อมพบปืนแมกกาซีนตกอยู่ในห้อง และปลอกกระสุน 2 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ และตรวจหาเขม่าดินปืนเพื่อพิสูจน์ว่า เป็นการกระทำของฝ่ายใดหรือบุคคลที่สาม

“สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ เพื่อพิสูจน์ข้อสงสัยให้ได้ว่า มีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่ เบื้องต้นจากการสอบถามเพื่อนผู้เสียชีวิตของฝ่ายหญิงทราบว่า ติดต่อฝ่ายหญิงไม่ได้มาแล้ว 1 วัน จึงเดินทางมาตรวจสอบที่ห้องพักก่อนพบศพ ส่วนความสัมพันธ์และความขัดแย้งของทั้ง 2 คน ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ สภาพในห้องที่เกิดเหตุมีเนื้อที่ไม่มากนักและมีฉากกั้นห้อง เป็นห้องพักของฝ่ายหญิงค่อนข้างเก็บเสียง ทำให้ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครทราบ รวมทั้งเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน หลังจากนี้จะต้องนำศพส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่นิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดีอีกครั้ง” ผบช.น.กล่าว

ฝ่ายพ่อ “จีจี้” เผย มีปมทำร้ายร้างกายก่อนหน้านี้

ต่อมาเวลา 18.00 น. ที่ สน.มักกะสัน บิดาของจีจี้-สุพิชชา มาติดตามความคืบหน้าคดีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รู้ว่าลูกสาวกับผู้ก่อเหตุเคยคบกันและเลิกราไปแล้วเมื่อมีเรื่องทะเลาะกัน กระทั้งเมื่อ 2 เดือนก่อนจีจี้บอกกับน้องสาวว่า ถูกฝ่ายชายทำร้ายจึงย้ายคอนโดฯหนีมาเช่าอยู่ที่คอนโดดังกล่าวเดือนละ 20,000 บาทเศษ ล่าสุดคุยโทรศัพท์กับลูกเมื่อค่ำวันที่ 17 เมษายน 2566 นัดจะมาจ่ายค่าเช่าห้องให้ลูก แล้วมาหาแต่ติดต่อลูกไม่ได้ ที่ผ่านมาลูกไม่เคยเล่าเรื่องปัญหาให้ฟังว่า มีปัญหาอะไรกับผู้ชายคนนี้ ส่วนใหญ่ลูกจะคุยกับแม่ เนื่องจากตนกับแม่ของลูกแยกทางกันตนจึงไม่รู้ ตนมีประเด็นสงสัยว่า ทำไมเขาถึงมีอาวุธปืนที่มีความรุนแรงขนาดนี้ไว้ใช้ติดตัว อีกประการหนึ่งคือ ทำไมผู้ชายคนนี้ถึงขึ้นไปยังห้องลูกสาวของตนได้ ทั้งที่ย้ายหนีมาแล้ว เพราะการขึ้นห้องต้องมีรหัสผ่าน

ด้านเพื่อนสนิทของจีจี้ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) กล่าวว่า หลังจากไม่มีใครติดต่อจีจี้ได้ ปกติไม่เคยเป็นแบบนี้ หรือหายไปนานแบบนี้ จึงพาแม่ไปดูที่ห้องเกิดเหตุ เพราะรู้รหัสห้องเนื่องจากไปมาหาสู่กันประจำ ล่าสุดเจอกันก่อนสงกรานต์ยังคุยเล่นกันอยู่ จีจี้เคยเล่าให้ฟังว่า เมื่อปีก่อนเคยโดนทำร้าย มีรอยฟกช้ำตามร่างกาย ต่อมาผู้ชายปรับตัว มีนิสัยดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน เลยไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

รู้จัก จีจี้-สุพิชชา เน็ตไอดอลและอินฟลูเอนเซอร์คนดัง

สำหรับจีจี้-สุพิชชา ปรีดาเจริญ เน็ตไอดอลและอินฟลูเอนเซอร์คนดังอนาคตไกล เป็นเจ้าของเพจ เรื่องของจี้ ที่มีคนติดตามกว่า 2 แสนคน บัญชี Tiktok ที่มีคนติดตามกว่า 1.7 แสนคน และช่องยูทูบ Ghie’s Story รวมถึงยังเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์เครื่องสำอางวัยรุ่น 4U2 รวมทั้งยังถ่ายแบบรับรีวิวสินค้าแบรนด์ต่างๆอีกมากมาย

ด้านการศึกษา จีจี้เรียนจบระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร แล้วเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หลังการเสียชีวิตของจีจี้ ผู้จัดการส่วนตัวของน้องโพสต์ข้อความที่หน้าเพจเรื่องของจี้ว่า “น้องได้เสียชีวิตและขอบคุณทุกคนที่ติดตามน้องมาตลอด น้องได้รับความรักจากทุกคนมาอย่างดี ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะขอบคุณทุกคนแทนน้องนะครับ”

เกร็ดข้อกฎหมายที่ควรรู้

ในคดีอาญา หากผู้กระทำความผิดเสียชีวิต กฎหมายกำหนดให้โทษดังกล่าวเป็นอันระงับไป (มาตรา 38 ประมวลกฎหมายอาญา)